Gửi thông tin cho chúng tôi

3 Kỹ năng để mở đại lý kinh doanh sơn thành công – Phần 1

Mở đại lý sơn giờ đây không còn là nghề khan hiếm, nó khá phổ thông và đại trà. Tuy nhiên vẫn cần kỹ năng để kinh doanh sơn nước thành công.
Do tốc độ đô thị hóa cao, các đại lý kinh doanh sơn mặc dù nhiều nhưng cung vẫn chưa vượt cầu, cho nên mở đại lý sơn vẫn là mảnh đất màu mỡ để những người yêu thích kinh doanh trải nghiệm và làm giàu.
Những người đi trước mở đường trong lĩnh vực mở đại lý phân phối sơn giờ đây đã ở bậc cao của sự thành công. Họ đã trở thành những đại gia, chiếm lĩnh những thị phần lớn và bạn lo ngại rằng mình là một đại lý mới mở chưa có kinh nghiệm sẽ không thể cạnh tranh được với những ông lớn này?

Bạn hãy mạnh dạn bắt đầu sự nghiệp bằng việc mở đại lý kinh doanh sơn

“Có trí làm quan, có gan làm giàu” – Đó là câu mà các cụ ta đã dạy. Hãy mạnh dạn mở đại lý sơn theo niềm đam mê của bạn. Hãy thực hiện tốt 3 kỹ năng này, thành công sẽ mỉm cười với bạn.

Bạn là người vào nghề sau, nếu mở đại lý bán sơn mà không có chiến lược, bước đi đúng đắn thì rất khó cạnh tranh với các Đại lý đi trước. Bằng nhiều năm kinh nghiệm bán sơn nước cùng với các đại lý sơn trong hệ thống phân phối của Sơn Alex, chúng tôi xin mách nhỏ bạn lối đi khôn khéo như sau:

1. Lựa chọn hình thức kinh doanh

Việc đầu tiên mà những bạn đang có ý định mở đại lý phân phối sơn chính hãng cần xác định được là hình thức phân phối nào. Hiện nay có 2 hình thức Đại lý là Đại lý sơn cấp 1 và Đại lý sơn cấp 2.

Đối với Đại lý sơn cấp 1:

– Lợi ích mà đại lý sơn cấp 1 đem lại

Bạn sẽ nhập các lô hàng sơn nước trực tiếp từ nhà cung cấp, được nhận chiết khấu cao và hoa hồng cao khi bạn trở thành đại lý cấp 1.
Điều này sẽ giúp cho đại lý sơn của bạn sẽ dễ dàng triển khai những kế hoạch kinh doanh, những chương trình khuyến mãi nhằm thúc đẩy cung cầu. Và nguồn lực để cạnh tranh với những đại lý khác.

– Trách nhiệm của đại lý sơn cấp 1

Tuy nhiên bạn cần có mặt bằng kinh doanh ở trục đường thuận lợi và chỉ cam kết phân phối chỉ các loại sơn mà Công ty sơn nước cho phép. Mặt khác, bạn phải đảm bảo duy trì được vốn và có trách nhiệm chia sẻ rủi ro về công nợ với công ty.
Đối với đại lý cấp 1 thì yêu cầu khá cao, nhưng lợi nhuận cũng rất lớn, bạn hãy cân nhắc thật cẩn thận, nếu đủ điều kiện đáp ứng.
Sơn Alex khuyên: Bạn hãy là đại lý Sơn Cấp 1 với những rủi ro được hạn chế đến mức tối đa, do được sự bao bọc của công ty mẹ, gần như các bạn không phải lo nghĩ gì khi có biến động thị trường.

Sẽ không khó thu lợi nhuận nếu biết cách kinh doanh tốt

Đối với Đại lý cấp 2:

Bạn nhập hàng lại từ các Đại lý cấp 1, do vậy bạn sẽ được ăn chia phần trăm ít hơn và lợi nhuận cũng khó có thể so với các Đại lý sơn cấp 1.
Nhưng bù lại, bạn không cần phải lo về mặt bằng kinh doanh tại các con đường lớn, vốn đầu tư ít, đặc biệt bạn được phép kinh doanh nhiều thương hiệu sơn khác nhau để san sẻ tồn kho đối với một số loại sơn bán chậm. Đây là lợi thế mà ở hình thức Đại lý sơn cấp 1 không có được.

Những lại không được hưởng những chính sách cao về giá, và những chương trình ưu đãi cũng như chiết khấu cao.
Đây là khái niệm cũng như là kỹ năng đầu tiên bạn cần phải xác định rõ ràng và nắm thật chắc để những bước đi tiếp theo của bạn thành công. Việc quyết định mở đại lý sơn nước theo cấp độ đại lý nào là vấn đề rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn định hướng những khó khăn, thách thức trước mắt nhưng nó cũng giúp bạn xác định được rõ ràng mục tiêu mà bạn muốn đặt ra trước mắt.

Để biết được 2 kỹ năng tiếp theo, mời bạn theo dõi tiếp trong lượt bài viết tiếp theo của chúng tôi.

Bản quyền ©2018 thuộc Công ty TNHH Sơn Alex

Nhắn tin Facebook Hotline Nhắn tin Zalo