Gửi thông tin cho chúng tôi

Nghệ thuật chào hàng mà chủ đại lý sơn cần phải biết nếu muốn thành công

Chào hàng đúng mức, đó là điều mà mỗi khách hàng đều mong muốn nhận được. Những chủ đại lý sơn cần phải nắm rõ tâm lý này của khách hàng để có thể thu hút được đông và giữ chân được khách hàng đến với đại lý của mình, cũng như giới thiệu thêm người mua hàng.

Đừng nghĩ rằng khách hàng sẽ là người yêu cầu thông tin về bán hàng. Chính bạn mới là người làm việc đó: nắm thông tin về bán hàng để quyết định xem khi nào cần phải dừng chào hàng và khi nào thì nên bắt đầu tiến hành giao dịch. Một số nhân viên bán hàng do quá nhiệt tình với sản phẩm nên họ tiếp tục quảng cáo và xúc tiến bán hàng một thời gian dài sau khi khách đã quyết định mua hàng nên đã thực sự làm mất một khách hàng. Do đó lời khuyên đưa ra là không nên tiếp tục rót nước khi ly đã đầy.

Một chuyên gia bán hàng thành công là người luôn biết cách dừng chào hàng đúng lúc và dừng  vào giai đoạn nào, đây là một kỹ năng mà bạn cần rèn luyện qua thực tế.
Một số câu châm ngôn trong bán hàng mà những chủ đại lý sơn hoặc những người muốn kinh doanh sơn nên cần phải đọc và biết.
 

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công là đặt ra câu hỏi làm sao thu hút được khách hàng

"Nhân tố quan trọng trong bán hàng là nắm được nhu cầu của khách và thuyết phục họ rằng bạn là lựa chọn tốt nhất đáp ứng được nhu cầu đó"
- Fred Blalek - người đồng sáng lập của tập đoàn Chất bán dẫn quốc gia (National Semiconductor Corp)
"Trong thế giới kinh doanh hiện đại, trở thành một nhà tư tưởng sáng tạo sẽ chẳng có ý nghĩa gì trừ khi bạn có thể "bán" những gì bạn tạo ra. Những ý tưởng sẽ không được đánh giá cao trừ khi nó được trình bày bởi một người bán hàng giỏi".
- David M Ogilvy
"Các công ty không còn là người "lập kế hoạch" cho khách hàng được nữa mà nhiệm vụ của họ là tìm cho ra "kế hoạch" đó và thực hiện nó. Chính khách hàng mới là người quyết định cái gì là quan trọng còn nhiệm vụ của bạn là lắng nghe và đáp ứng."

Nghệ thuật chào hàng mà chủ đại lý sơn cần phải biết nếu muốn thành công

Một quan điểm bán hàng mà tôi đã từng ứng dụng và mong muốn chia sẻ cùng các bạn đó là tâm lý của người mua hàng sẽ trải qua 5 giai đoạn: Biết - Hiểu – Thích – Mua hàng – Giới thiệu.
Biết: Đó là quá trình để khách hàng biết đến mình, biết được sản phẩm dịch vụ của mình
Hiểu: Đó là quá trình để khách hàng hiểu mình sâu hơn, hiểu được sản phẩm hoặc dịch vụ mình cung cấp có gì khác biệt so với các sản phẩm dịch vụ khác, có ưu điểm gì nổi bật.
Thích: Đây là kết quả của sự “Hiểu”, sau khi hiểu khách hàng sẽ có 2 lựa chọn là thích hoặc không thích, nếu thích họ sẽ tiến hành bước tiếp theo .
Mua hàng: Là kết quả cuối cùng mà ta mong đợi từ phía khách hàng, tuy nhiên sau khi mua hàng, ta nên thực hiện tốt các công việc sau bán hàng như hậu mãi, bảo hành, hàng khuyến mại...
Giới thiệu: Đây là kết quả mà ta có thể không mong đợi từ phía khách hàng, bởi sau khi mua hàng và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, họ có thể giới thiệu thêm khách hàng cho chúng ta.

Một nhân viên bán hàng thực thụ sẽ không chấp nhận bất cứ gì ngoài câu trả lời đồng ý của khách hàng. Dĩ nhiên, không thể ép khách mua bất cứ gì chúng ta chào bán. Không thể dùng vũ lực, bạn hãy nắm chắc các giai đoạn mà tôi đã chia sẻ trong quá trình tiếp cận khách hàng để đưa ra các “tuyệt chiêu” đúng thời điểm.

Mở đại lý bán sơn tuy là một việc làm không khó nhưng để dẫn đến thành công thì không ít chông gai và khó khăn vì vậy là một người chủ đại lý sơn hay bạn mới đang có kế hoạch trong đầu hãy nắm vững cách bán hàng hiệu quả nó sẽ giúp bạn thành công.

Chúc đại lý kinh doanh sơn của bạn ngày càng làm ăn phát đạt và gặt hái nhiều thành công.

Bản quyền ©2018 thuộc Công ty TNHH Sơn Alex

Nhắn tin Facebook Hotline Nhắn tin Zalo