Gửi thông tin cho chúng tôi

Quy trình sơn nội thất để đạt được kết quả tốt nhất

Để lớp sơn phủ đạt được hiệu quả cao về thẩm mỹ và độ bền, công tác chuẩn bị bề mặt sơn tường để sơn nội thất rất quan trọng.
Dưới đây chỉ là một bài viết về quy trình sơn nội thất về mặt lý thuyết. Để cụ thể chi tiết hơn nữa về quy trình sơn nhà tổng thế thì bạn có thể truy cập link TẠI ĐÂY

1. Chuẩn bị bề mặt tường trước khi sơn nội thất

Bề mặt tường được xây chát xong sau 1 tháng thì có thể tiến hành thi công sơn tường nội thất trong nhà. Hãy kiểm tra bề mặt tường trong nhà xem mặt tường có bị thấm không. Mài và đánh bóng lại mặt tường để loại bỏ sự thô ráp khi chát thô vì một kết quả tốt nhất sau khi sơn nội thất hoàn thiện.
 
Tiến hành đánh tường và sơn bả trước khi sơn nội thất nhà
 
Bề mặt tường phải phẳng trước khi mastic và lớp mastic không quá dày, quá dày dẫn đến hiện tượng nứt, biến dạng màu sơn.

2. Tiến hành sơn nội thất trong nhà

Bước 1: Làm phẳng bề mặt bằng cách dùng matit. Trộn bột matit với nước theo tiêu chuẩn 3/1. Khuấy đều một lúc sao cho 2 loại trộn vào nhau dẻo đồng nhất. Tiến hành trét từ 2 lớp, mỗi lớp cách nhau 2 giờ hoặc 3 giờ.
Bước 2: Tiến hành sơn lót cho bề mặt tường: sơn 2 lớp sơn lót sẽ giúp chống thấm, ngăn ẩm. Nên cách nhau 3 giờ trong mỗi lớp sơn lót để chúng được khô lại. Mỗi loại sơn của mỗi hãng sơn đều cần sơn lót nhằm tăng khả năng kháng kiềm.
 
Tuân thủ những quy định của nhà sản xuất sơn để có được kết quả tốt nhất

Bước 3: Tiến hành sơn phủ cho bề mặt tường: việc này không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn bảo vệ mặt tường. Sơn 2 lớp sơn phủ sẽ đảm bảo thẩm mỹ và chất lượng. Lớp sơn đầu nên sơn dày để che đi những khuyết điểm lồi lõm của bức tường. Nên khi sơn lần 1 hãy làm chi tiết và cẩn thẩn để có một bức tường phẳng mịn với màu sơn bạn yêu thích.
Sơn phủ tường để sơn nội thất không chỉ quan tâm đến hãng sơn, màu sơn, mà còn phải quan tâm đến quy trình thi công sơn tường trong nhà.

Nói tóm lại, để có được một ngôi nhà với lớp áo bảo vệ bền đẹp thì hãy tuân theo hướng dẫn và những quy định của nhà sản xuất sơn, lựa chọn loại sơn nội thất uy tín và đảm bảo trong quá trình thi công.

Bản quyền ©2018 thuộc Công ty TNHH Sơn Alex

Nhắn tin Facebook Hotline Nhắn tin Zalo